[Spoil] Toriko – 86

ต่อจากตอนที่แล้ว จู่ๆแมชก็เห็นภาพรอบๆตัวกลายเป็นป่าดงดิบ แต่พอรู้ตัวอีกทีก็กลับมาเห็นภาพการต่อสู้ของโทริโกะเหมือนเดิมจนแมชคิดว่าเมื่อกี้นี้คือภาพลวงตา ซึ่งนั้นก็คือการที่เห็นภาพก่อนจะเกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้า เป็นการกระตุ้นที่ลี้ลับอย่างหนึ่ง

ทางทอมมี้โรดที่จัดการปล่อยแมลงทั้ง 1000 ตัวที่ถึงเป็นขีดจำกัดของตัวเองออกมาใส่โทริโกะพร้อมกันในครั้งเดียวทำให้ทอมมี้โรดหัวเราะชอบใจที่โทริโกะไม่อาจหยุดได้ แต่เพราะการปล่อยออกมารวดเดียวก็เลยทำให้ทอมมี้โรดเกิดอาการไปเหมือนกันเพราะสูญเสียกำลังกายไปมาก แต่กระนั้นทอมมี้โรดก็ยังเก็บแรงเอาไว้อีกหน่อยเพื่อเจ้าตัวเด็ดสุด

จากนั้นทอมมี้โรดก็หันมาดูทางแมช พอแมชเห็นทอมมี้โรดหันมาก็เลยเริ่มจับดาบเตรียมพร้อม แต่พอแมชเจอการขู่ของทอมมี้โรดเข้าไปก็ถึงกับเซจนล้มไปเลยทอมมี้โรดก็เลยคิดว่าแมชก็งั้นๆ แต่แมชก็ยังคงไม่ยอมง่ายๆและบอกว่าแต่ให้เป็นหนูแต่หากปล่อยไปสักวันอาจกลางเป็นเสือที่จ้องขยำอีกฝ่ายทันทีที่เผลอก็ได้

ทอมมี้โรดที่เห็นว่าแมชยังปากดีได้ก็เลยให้พวกแมลงตัวสองตัวเริ่มเล่นงานแมช แต่ก็เพราะคำพูดของแมชก็เลยทำให้ทอมมี้โรดหันไปสนใจโทริโกะอีกครั้งด้วยความกังวลว่าโทริโกะนั้นตายไปแล้วจริงๆหรือยัง

ความกังวลของทอมมี้โรดที่ว่าโทริโกะ เป็นหรือตาย กลายเป็นสิ่งสนใจยิ่งกว่าซุป และยิ่งเห็นว่าร่างของโทริโกะแค่คุกเข่าเท่านั้นไม่ใช่ล้มลงไปเลยจึงคิดว่าอาจลุกขึ้นมาขัดขวางได้อีกแม้เพียง 1% ก็ตาม เป็นเหมือนขยะชิ้นใหญ่ที่ทอมมี้โรดไม่อาจสบายใจได้เลย

ด้วยเหตุนี้ทอมมี้โรดจึงตัดสินใจว่าต้องตรงเข้าไปฆ่าเองกับมือ ดังนั้นทอมมี้โรดจึงพุ่งเข้าไปหาร่างโทริโกะทันทีและจัดการทะลวงเข้ากลางหัวใจ แต่สิ่งที่ทอมมี้โรดเห็นนั้นไม่ใช่ภาพเลือดของโทริโกะที่ไหลออกมาจากการโจมตีแต่กลายเป็นภาพที่โทริโกะยังคงจับแขนป้องกันไว้ได้

สำหรับโทริโกะนั้นนี้คือช่วงเวลาที่รอคอยที่ทอมมี้โรดจะเข้ามาใกล้ ทอมมี้โรดที่รู้ว่ากำลังเป็นอันตรายกับตัวเองจึงรีบโจมตีโทริโกะด้วยมืออีกข้าง แต่ก็ช้ากว่าโทริโกะหลายขุม โทริโกะจัดการอัดหมัดตะปู 10 ดอกใส่ทอมมี้โรดเข้าไปเต็มๆตัวทำให้ทอมมี้โรดถูกแรงทำลายของหมัดกระเด็นไปถึง 10 ครั้งแต่ก็ยังยืนตั้งหลักไหว

แต่เพียงครู่เดียวร่างของทอมมี้โรดก็บ่งบอกถึงความเจ็บปวดจนกระอักเลือกออกมา

ทอมมี้โรดที่สงสัยว่าแล้วการโจมตีของแมลงที่โจมตีไปทั่วร่างโทริโกะนั้หายไปไหน แต่พอทอมมี้โรดลองดูดีๆก็เห็นว่าร่างกายของโทริโกะตอนนี้มี Essential Oil ไปทั้งตัวซึ่งเป็นสารที่ได้มาจากพืชที่ทำให้ขัดขวางการเคลื่อนไหวของแมลง และนั้นก็เลยทำให้แมลงบนตัวแมชก็เริ่มหยุดนิ่งไปเหมือนกัน

โทริโกะก็บอกว่าแมลงของทอมมี้โรดใช้ไม่ได้แล้ว ทอมมี้โรดก็คิดว่านี้คือกระบวนการขอร่างกายของกรูเมต์เซลล์ที่สร้างสารนี้ออกมาเพื่อปกป้องร่างกาย

จบตอน

ใส่ความเห็น