[Spoil] Onepiece – 573

หน้าเปิด

ต่อจากตอนที่แล้ว หนวดขาวที่ตั้งใจจะอยู่ต่อไม่หนีตามลูกเรือของตัวเองไปด้วยและเริ่มทำลายศูนย์บัญชาการกองทัพเรือด้วยตัวคนเดียว แต่ทุกคนก็รับไม่ได้พยายามอ้อนว้อนขอให้หนวดขาวหนีไปพร้อมกันแต่หนวดขาวก็ยังคงออกคำสั่งให้ทุกคนหนีออกไป

เมื่อพวกทหารเรือเห็นว่าหนวดขาวใกล้จะสิ้นชีพแล้วจึงต่างระดมกำลังทั้งหมดโจมตีใส่หนวดขาวๆเองก็ไม่ยอมโดนอยู่ฝ่ายเดียวจึงลงมือตอบโต้ใส่พวกทหารเรือไปด้วย ส่วนทางเหล่าโจรสลัดหนวดขาวบางส่วนก็ยังทำใจไม่ได้แต่คนที่ทำใจได้แล้วก็พยายามออกเรือและพูดให้สติกับพวกที่ยังทำใจไม่ได้

ด้านเซ็นโงคุที่เห็นการกระทำของหนวดขาวตอนนี้ก็รู้แล้วว่าตอนนี้หนวดขาวคิดจะสละชีวิตตัวเองเพื่อทำลายมารีนฟอร์ด ส่วนทางการ์ปเองที่พึ่งจะลุกขึ้นมาโดยมีแผลเพียงแค่ที่หน้าผากก็รู้เหมือนกันว่าหนวดขาวตั้งใจทำแบบนี้โดยตัวคนเดียว

ขณะนั้นเองแมลงสื่อสารที่พวกบากี้แย่งมานั้นก็กลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้ว บากี้จึงสั่งลูกน้องของตัวเองให้เตรียมถ่ายช่วงเวลาที่เขาจะคิดเด็ดหัวหนวดขาวไว้ได้เลย อีกด้านที่เกาะที่มีการถ่ายทอดสดทุกคนต่างก็ตื่นเต้นใหญ่ที่ภาพการถ่ายทอดกลับมาอีกครั้งแต่ก็ต้องตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า “แกอีกแล้วเหรอ!!!!” เพราะแทนที่จะได้ดูสถานการณ์การรบกลับต้องมาเจอบากี้พล่ามแทน

ด้านในสนามรบเหล่าโจรสลัดหนวดขาวก็ต่างพยายามหนีกันโดยเร็วที่สุด แต่พวกทหารเรือก็ไม่ยอมให้หนีไปง่ายๆต่างยิงเต็มกำลังเพื่อสังหารโจรสลัดให้ได้มากที่สุดโดยไม่ได้รู้ถึงด้านหลังของตัวเองเลยแม้แต่น้อยว่าหนวดขาวกำลังง้างทวนเตรียมฟาดใส่แล้ว และเพียงหนวดขาวโจมตีไปทีเดียวพวกทหารเรือก็เสร็จไปเป็นแทบๆ

อีกด้านทางโจสที่ตอนนี้ไร้สติพวกลูกน้องจึงพยายามจะหิ้วแบกโจสกลับไปที่เรือโดยเร็วแต่เพราะน้ำหนักของโจสที่มากเกินไปหน่อยจนเพียง 3-4 คนก็ยกไม่ไหวจึงต้องเรียกให้คนมาช่วยเพิ่ม

ด้านลูฟี่ก็ยังไม่ได้หนีเพราะเอสที่ยังไม่ได้คิดจะหนีลูฟี่จึงบอกให้เอสหนีไปตามที่หนวดขาวบอกแต่เอสก็เข้าไปหาหนวดขาวและก้มลงทั้งตัวให้ความเคารพหนวดขาวๆเองที่เห็นหน้าเอสก็เหมือนรู้ว่าเอสอยากจะบอกอะไรจึงบอกว่าเอสไม่ต้องพูดอะไรอีก แล้วหนวดขาวก็ถามเอสว่า…

หนวดขาว: ตอบฉันมาอย่างหนึ่งสิเอส…
หนวดขาว: ….ฉันน่ะ เป็นพ่อที่ดีของเจ้าหรือเปล่า….?
เอส: แน่นอนอยู่แล้วครับ….!!!
หนวดขาว: กุระระระระ…

เมื่อคุยกันจบเอสกับลูฟี่ก็เริ่มหนี จินเบจึงให้ลูฟี่กับเอสหนีนำเขาไปก่อนได้เลยเพราะทั้งสองคนเป็นเป้าหมายของกองทัพเรือและเป็นความต้องการของหนวดขาวที่จะให้ทุกคนรอดให้ได้มากที่สุด

อีกด้านพวกโจรสลัดอีกส่วนก็ยึดเรือของทหารเรือลำหนึ่งได้สำเร็จ อีกด้านอาคาอินุก็เริ่มลงมือโจมตีพวกโจรสลัดและก็ยังพูดดูถูกทั้งเหล่าโจรสลัดหนวดขาวที่ขี้ขลาดที่หนีทันที่ที่ช่วยเอสได้และยังดูถูกหนวดขาวว่าเป็นคนขี้แพ้อีก

เอสที่ได้ยินที่อาคาอินุพูดก็ทนไม่ไหวหยุดวิ่งหนีต่อและหันหน้ากลับมาหาอาคาอินุและให้อาคาอินุถอนคำพูดนั้นทิ้งเดี้ยวนี้ คนที่เห็นเอสกำลังท้าทายอาคาอินุจังพยายามเข้าไปห้ามเอสแต่เอสก็ไม่ยอมแม้ลูฟี่จะพยายามเรียกเอสแต่เอสก็ไม่สน

อาคาอินุเมื่อเห็นเอสเริ่มโกรธก็เริ่มเข้าทางเริ่มพูดดูถูกหนวดขาวมากขึ้นไปอีกทั้งเรื่องที่หนวดขาวแพ้ให้โรเจอร์ชนะได้เพียงพวกกระจ้อยร้อยและดูถูกเรื่องที่ให้ทุกคนเรียกหนวดขาวว่าพ่ออีก ยังไม่พอยังพูดถึงวาระสุดท้ายที่โดนลูกน้องแทงเอาง่ายๆอีกก็เลยยิ่งทำให้เอสโกรธมากยิ่งขึ้นจนกระทั้งเอสทนไม่ไหวเริ่มลงมือใส่อาคาอินุทันที

เอสกับอาคาอินุต่างก็ลงมือพร้อมๆกันแต่ผลจากการดวลด้วยพลังผลปีศาจไฟของเอสกลับแพ้พลังลาวาของอาคาอินุ ลูฟี่ที่เห็นว่าเอสกำลังแย่จึงคิดจะไปช่วยแต่ฮอร์โมนที่ลูฟี่ฉีดไปนั้นก็ถึงขีดจำกัดแล้วจนลูฟี่เริ่มหมดแรงจนแทบจะยืนไม่ไหว

ด้านเอสที่อยู่ต่อหน้าอาคาอินุๆก็พูดว่าเอสที่เป็นลูกชายของโรเจอร์และลูฟี่ที่เป็นลูกชายของดราก้อนนั้นอาคาอินุจะไม่ยอมให้หนีไปได้แน่

พูดจบอาคาอินุแทนที่จะลงมือกับเอสที่อยู่ตรงหน้ากลับเปลี่ยนไปลงมือกับลูฟี่ที่อยู่ใกล้ๆแทน

แต่ก่อนที่อาคาอินุจะได้โจมตีใส่ลูฟี่ เอสก็เอาตัวเองมาป้องกันลูฟี่ไว้จนโดนอาคาอินุอัดทะลุตัวต่อหน้าต่อตาลูฟี่และเหล่าโจรสลัดหนวดขาวที่อยู่ใกล้ๆ แล้วบีเบิ้ลการ์ดของเอสที่ลูฟี่ทำหล่นนั้นก็เริ่มไหม้กำลังจะหมด

จบตอน

ใส่ความเห็น