[Spoil] Hayate no Gotoku! – 265 [ลมผลิรุกขะ]

Credit Text Spoil : น้ำมะนาว4-0
อาเทน่า – “ฉันเข้าใจแล้วล่ะ ตั้งแต่ได้เห็นรอยยิ้มของคุณ”
ฮายาเตะ – ไม่กลับไปญี่ปุ่น หมายความว่ายังไง?
อาเทน่า – “ว่าทำไมฮายาเตะถึงมาที่นี่ ทำไมคุณหนูคนนั้นถึงยอมทำลายหินราชาทั้งที่รู้ว่าจะต้องสูญเสียทุกอย่าง”
อาเทน่า – ฉันคงต้องบอกลาฮายาเตะ ตอนนี้แล้วล่ะ
อาเทน่า – “เพราะอย่างนั้นฉันก็ต้องพูดตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ให้ฮายาเตะต้องเจ็บปวดอีก”
อาเทน่าบอกให้ฮายาเตะกลับไปหาคนที่รอเขาอยู่ เพราะเขาจะอยู่ที่ประเทศนี้กับเธอไม่ได้แต่ในใจกลับคิดว่าถึงอยากจะเติมเต็มช่วงเวลา 10 ปีที่ขาดหายไป แต่มันไม่จำเป็นอีกแล้วและพุดต่อว่าไม่ต้องทำหน้าเศร้าขนาดนั้นหรอก ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแค่หาโอกาสเจอกันได้ยากแต่ต้องได้พบกันอีกแน่ อาเทน่าถามว่าหรือจะอยู่กับฉันแล้วให้ฉันแบกรับหนี้150ล้านแทน ฮายาเตะไม่กล้าตอบ อาเทน่าบอกว่าทำไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ และบอกให้ฮายาเตะกลับไปซะ
อาเทน่า – “คนอื่นกำลังรอเธออยู่ ขอบคุณมาก ลาก่อนฮายาเตะ”
อาเทน่า – ฉันน่ะ เคยรักคุณนะ
อาเทน่า – “อาเทน่า เทนโนสุ อาเทน่า ชื่อของเทพธิดาผู้ยิ่งใหญ่ที่บนดาวดวงนี้ไงล่ะ”
อาเทน่า – “นายน่ะ มาเป็นพ่อบ้านให้ฉันได้ไหม?”
อาเทน่า – “ถ้าจะเรียกก็พูดให้เสียงดังกว่านี้สิ เรียกชื่อนั้นให้คนทั้งโลกได้ยินไปเลย”
ฮายาเตะนึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนที่สุดท้ายทำให้อาเทน่าโกรธและนึกถึงคำพูดของอาเทน่าที่บอกว่าเธอรักเขา
ฮายาเตะ – ผมด้วย
ฮายาเตะ – ผมเองก็รักคุณเหมือนกัน
ฮายาเตะพูดทั้งน้ำตาว่าอยากจะขอโทษที่ทำให้เธอเสียใจมาตลอด “ผมขอโทษ” อาเทน่าตอบว่า เธอไม่โกรธเขาหรอกเพราะเขาเป็นคนอ่อนโยน
อาเทน่า – เพราะคุณเป็นคนอ่อนโยนแบบนี้แหละ ฉันถึงรักคุณ
ฮายาเตะ – “ผมจะอยู่กับอาตันตลอดไป”
อาเทน่า – แต่ว่าฉันไม่เป็นไรแล้วล่ะ
อาเทน่า – เพราะอย่างงั้นขอให้น้ำตาที่เธอมีให้ฉัน
อาเทน่า – ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย
ที่โรงแรมนางิเล่าเรื่องพระราชาหูลาต่อว่า หลังจากมีคนทำให้เรื่องที่หูของพระราชาเป็นหูลารู้กันไปทั่วพระราชาตั้งใจจะฆ่าคนนั้นแต่สุดท้ายก็ให้อภัย เพราะคิดได้ว่าตนเองก็เคยได้รับการให้อภัยมาก่อนเช่นกันนั่นก็คือนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการให้อภัยซึ่งกันและกันทำให้คนเราเข้าใจกันได้ ฮายาเตะกลับมาถึงพอดีคิดในใจว่า ลาก่อนคนที่ผมเคยรัก ถ้าจะได้พบกันอีกครั้ง… นางิถามว่า ตัดสินไปเรียบร้อยหรือยัง
นางิ – หืม?
ฮายาเตะ – “คงจะเป็นวันที่ผมกล้าที่พูดว่ารักกับใครซักคนได้อีกครั้ง”
ฮายาเตะ – ครับ
อายุมุ – เอ๋? ตัดสินเรื่องอะไรเหรอ
นางิ – ไม่เกี่ยวกับเธอซะหน่อย
อายุมุ – อะไรกันน่ะ
นางิ – หนวกหูน่า ความลับย่ะยัยโง่
อายุมุ – ว่าไงน้า
มิกิ – โอ ร่าเริงกันขนาดนี้ ปาร์ตี้ต่ออีกรอบได้เลยนะนี่
มิกิ – งั้นก็ชนแก้วกันใหม่อีกรอบ
มิกิ – โอ้
ฮายาเตะ – “ถ้ามีวันที่ผมสามารถบอกรักกับใครได้อีก ตอนนั้นผมจะ…”
จัดการกับความรู้สึกที่ค้างคามาตลอด 10 ปี บอกลาวันเวลาในวัยเด็ก แล้วฮายาเตะก็กลับญี่ปุ่นไปกับคุณหนู
จบตอน

ใส่ความเห็น

